Page 56 - รายงานประจำปี 2562
P. 56

 จัดสัมมนาชักจูงการลงทุนท่ัวไป 23 ครั้ง
จัดสัมมนารายสาขา Round Table Meeting
จัดกิจกรรม Mobile Unit
Door Knocking / One on One Meeting
39 ครั้ง/258 บริษัท
นอกจํากน้ี สํานักงํานยังเป็นหน่วยงํานหลักในกํารขับเคลื่อน นโยบํายสง่ เสรมิ กํารลงทนุ และมําตรกํารอนื่ ๆ ในกํารดํา เนนิ กําร เพื่อชักจูงและรองรับกํารลงทุนจํากกํารย้ํายฐํานกํารผลิตของ นักลงทุนต่ํางชําติมําไทย หรือ Thailand Plus ในรูปแบบต่ํางๆ เช่น จัดทีมบูรณํากํารชักจูงเฉพําะโครงกํารท่ีย้ํายฐํานกํารลงทุน กํารกําหนดสิทธิประโยชน์เพ่ิมเติมเพ่ือเร่งรัดกํารลงทุน เป็นต้น
สําหรบัปี2562สํานกังํานไดม้กีํารจดักจิกรรมสง่เสรมิภําพลกัษณ์ ด้ํานกํารลงทุนของไทย และเสริมสร้ํางควํามเช่ือม่ันให้แก่ นักลงทุนผ่ํานกํารจัดกิจกรรมระดับโรดโชว์นําโดยผู้บริหํารระดับ สูงของประเทศ ร่วมกับหน่วยงํานพันธมิตรเพื่อจัดทีมบูรณํากําร โรดโชว์และทํากํารตลําดเชิงรุก เพ่ือให้นักลงทุนมีควํามม่ันใจ ในกํารเข้ํามําลงทุนในไทย และแสดงให้เห็นว่ําไทย ใ ห ค้ ว ํา ม ส ํา ค ญั แ ก น่ กั ล ง ท นุ ใ น ก ล ม่ ุ ป ร ะ เ ท ศ เ ป ํา้ ห ม ํา ย ท ง้ ั น กี ้ ํา ร จ ดั กิจกรรมโรดโชว์ในปี 2562 ที่นําโดยนํายกรัฐมนตรี และ/หรือ รองนํายกรัฐมนตรี มีจํานวนทั้งส้ินรวม 4 คณะ 3 ประเทศ ได้แก่ จีน ญ่ีปุ่น และเยอรมนี ได้ผลตอบรับเป็นที่น่ําพอใจ มีนักลงทุน แสดงควํามสนใจเข้ํามําลงทุนจํานวนหลํายรําย
จานวนบริษัทท่ีเข้าร่วมกิจกรรม 3,199 บริษัท
และเพื่อให้กํารชักจูงกํารลงทุนมีประสิทธิภําพและประสิทธิผล เพิ่มมํากขึ้น สํานักงํานได้มอบหมํายให้สํานักงํานในต่ํางประเทศ ดําเนินกํารศึกษําแผนกํารลงทุนรํายบริษัทเชิงลึก หรือ CIP (Customised Investor Plan) อย่ํางต่อเนื่องทุกปี โดยบริษัท ที่ได้รับคัดเลือกจํากสํานักงํานต่ํางประเทศจะต้องเป็นบริษัท ทอี่ ยใู่ นขอบขํา่ ยของอตุ สําหกรรมเปํา้ หมํายทจี่ ะชกั จงู กํารลงทนุ จําก ต่ํางประเทศ และต้องเป็นบริษัทท่ีจะสํามํารถสร้ํางมูลค่ําเพ่ิมสูง หรือมีเทคโนโลยีขั้นสูงหรือแม้แต่เป็นอุตสําหกรรมที่มีส่วนช่วย ในกํารเช่ือมโยงต่อยอดอุตสําหกรรมไทยได้ ทั้งน้ี กํารศึกษํา แผนกํารลงทุนรํายบริษัทเชิงลึก ประกอบด้วยข้อมูลด้ําน แผนกํารลงทุนของบริษัท ปัจจัยสําคัญในกํารตัดสินใจลงทุน ข้อมูลเปรียบเทียบกํารลงทุนหํากลงทุนในไทยและประเทศคู่แข่ง รวมถึงกํารวิเครําะห์ควํามได้เปรียบ-เสียเปรียบในแง่มุมต่ํางๆ เปน็ ตน้ โดยจดุ ประสงคข์ องกํารศกึ ษําขอ้ มลู บรษิ ทั เปํา้ หมํายเชงิ ลกึ เพอื่ นํา ขอ้ มลู มําใชใ้ นกํารวเิ ครําะหห์ ําแนวทํางหรอื กลยทุ ธท์ เ่ี หมําะสม เพ่ือชักจูงบริษัทเหล่ํานั้นให้มําลงทุนในไทยต่อไป
54
รายงานประจาปี 2562 | สานักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
กิจกรรมชักจูงกํารลงทุน
22 คร้ัง กิจกรรมสร้างเครือข่ายพันธมิตร
(Networking)
20 คร้ัง/54 องค์กร




















































































   54   55   56   57   58