Page 21 - BOI eJournal No 5 | Jul - Aug 2020
P. 21

  รับซื้อสินค้าเกษตรอบแห้งเพื่อจาหน่ายให้กับลูกค้า และ เมื่อความต้องการของลูกค้าเพิ่มขึ้น บริษัทก็พัฒนา สูตรผงปรุงรสสาหรับลูกค้าแต่ละราย จนต้องเร่ิมมองหา พนื้ ทเ่ี พอ่ื ผลติ และจดั เกบ็ วตั ถดุ บิ อยา่ งจรงิ จงั และตดั สนิ ใจ ก่อตั้งโรงงานในพ้ืนท่ีอาเภอลาลูกกา จังหวัดปทุมธานี มาจนถึงปัจจุบัน
การตั้งโรงงานนอกจากช่วยต่อยอดการผลิตสินค้า ตามความต้องการของลูกค้าแล้ว ยังช่วยทาให้บริษัท ได้รับการรับรองมาตรฐานต่างๆ เพื่อสร้างความม่ันใจ ในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกไปจากโรงงาน ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐาน อย. ISO GMP HACCP FSSC 22000 และ SEDEX ซ่ึงมีส่วนสาคัญในการทาให้บริษัท สามารถนา เสนอสนิ คา้ ใหก้ บั ลกู คา้ รายใหญไ่ ดเ้ พมิ่ มากขนึ้
คุณสมเจตน์เล่าถึงการเลือกเป็นผู้ผลิตผงปรุงรสว่า เริ่มจากที่ตนเองศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์อาหาร โดยตรง และทางานเก่ียวข้องกับอุตสาหกรรมอาหาร ซ่ึงมีส่วนของผงปรุงรสอยู่ด้วยกว่า 10 ปี ก่อนที่จะมา เริ่มตั้งบริษัท โฟร์ ฟูดส์ จากัด ทาให้มีความเข้าใจ ในธุรกิจน้ี และเมื่อมีโอกาส บวกกับความต้องการ ผงชูรสในตลาดมีมากข้ึน จึงทาให้ตัดสินใจเริ่มต้นธุรกิจ ของตนเองข้ึนมา
คุณสมเจตน์อธิบายเพ่ิมเติมว่า ธุรกิจอาหารทุกธุรกิจ ต้องใช้ผงปรุงรสทั้งสิ้น “เพราะธุรกิจอาหารเป็นธุรกิจ ทคี่ อ่ นขา้ งใหญแ่ ละกวา้ ง ตอ้ งมหี ลายวตั ถดุ บิ ไปรวมตวั กนั เช่น โรงงานผลิตไส้กรอก เขาไม่สามารถปลูกพริกไทย เองได้ ในส่วนของวัตถุดิบ หรือส่วนผสมบางอย่าง เขาก็ ต้องรับมาอีกทีหนึ่ง เป็นเหมือนห่วงโซ่ที่ต้องรวบรวมมา ผลิตที่โรงงาน”
อาหารเป็นเรื่องที่ ละเอียดอ่อน การรักษาคุณภาพ มาตรฐานเป็นสิ่งสาคัญ
 เร่ือง | กองบรรณาธิการ
 BOI e-Journal | 21




























































































   19   20   21   22   23