Page 19 - BOI eJournal No 5 | Jul - Aug 2020
P. 19

 หาผู้ร่วมทุนและเตรียมข้ึนทะเบียน
ผลของความพยายามของทีมงานคือ สูตรตารับยา ท่ีอยู่ในมือของบริษัท แต่ก็ต้องแลกกับเม็ดเงินลงทุน ท่ีจ่ายไป คุณชัยพงษ์เล่าถึงสถานการณ์ในปัจจุบันว่า “ปัจจุบันเราขอบีโอไอไป ที่ดินเราซ้ือเรียบร้อยแล้ว ย่ืนขออนุญาตก่อสร้างแล้ว ไม่นานก็คงเรียบร้อย ขาดแค่ ทางานต่อยอดอีกนิดหนึ่ง แต่ถ้ามีผู้สนใจร่วมลงทุน เราก็ยินดีเปิดรับ เพราะอยากให้งานนี้สาเร็จโดยเร็ว”
บริษัทประมาณการว่ากลางปี 2564 จะสามารถ จดทะเบียน อย. เพ่ือผลิตและจาหน่ายได้ แต่หาก ได้ผู้ร่วมลงทุนก็จะสามารถร่นระยะเวลาได้เร็วขึ้น โดยจะนาเงินที่ได้มาจ้างนักวิจัยทางานเต็มเวลา
“ถ้าเลือกได้ อยากได้คนท่ีมีความสามารถในเรื่อง เมด็ เงนิ ลงทนุ และการกระจายสนิ คา้ มเี ครอื ขา่ ยการตลาด เราไม่ได้กลัวว่าจะขายไม่ได้ แต่ถ้าเขาเหล่านี้อยู่กับเรา จะทาให้ยาถึงมือคนป่วยได้เร็วที่สุด” คุณชัยพงษ์กล่าวถึง ผู้ร่วมทุนที่กาลังมองหาอยู่
บีโอไอ เป็นหนึ่งตัวช่วย ให้การพาณิชย์สมบูรณ์แบบ เป็นประโยชน์กับ ผู้ประกอบการ
ขอรัฐหนุน SMEs
คุณชัยพงษ์กล่าวว่า การได้รับการส่งเสริมการลงทุน จากบีโอไอช่วยให้บริษัทสามารถมีทุนเพิ่มเติม ได้ส่วนหนึ่ง แต่การจะทาให้ผู้ประกอบการประสบ ความสาเร็จได้ ต้องมีรัฐบาลเข้ามาช่วยผลักดัน
“บีโอไอเป็นหนึ่งตัวช่วยท่ีทา ให้การพาณิชย์สมบูรณ์แบบ เป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการ แต่เร่ืองท่ีผมพูดคือ เป็นหน้าท่ีของรัฐบาลในการนาหน่วยงานท่ีเก่ียวข้อง ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการ อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ กระทรวงสาธารณสุข ทางานเชิงรุกและผลักดัน ทุกอุตสาหกรรม บริษัทใดที่มีศักยภาพ 3 กระทรวงน้ี จะสนับสนุนด้านเงินทุน ส่งนักวิจัย และยกบริษัทท่ีมี ศักยภาพให้เป็นต้นแบบ โดยหน่ึงปีจะมี 1 ต้นแบบ 1 โรงงาน เชื่อได้ว่าประเทศเจริญแน่นอน ผมคิดว่า ประเทศที่เขาเจริญเขาสนับสนุนชัดเจน สนับสนุน งบประมาณให้นักวิจัยคิดค้นตารับยาให้สาเร็จ”
BOI e-Journal | 19


























































































   17   18   19   20   21