Page 55 - รายงานประจำปี 2561
P. 55

ในช่วงต้นปี 2562 สานักงานได้เปิดให้บริการระบบค้นหา สิทธิและประโยชน์เบ้ืองต้น ระบบการขออนุญาตถือกรรมสิทธิ์ ที่ดินออนไลน์ (e-Land) ระบบขยายเวลานาเข้าวัตถุดิบและ วสั ดจุ า เปน็ ตามมาตรา 36 และระบบ e-Mail แจง้ เตอื นใหร้ ายงาน การดาเนินการตามเง่ือนไขของโครงการ ทั้งนี้อนาคตสานักงาน มีแผนท่ีจะพัฒนาการบริการต่างๆ ให้อยู่ในรูปแบบออนไลน์ เพิ่มมากขึ้น ได้แก่ ระบบรายงานผลการปฏิบัติตามเงื่อนไข ISO ระบบงานตรวจสอบเปิดดาเนินการ ระบบตรวจสอบสถานะ การรายงานการดาเนินการตามเง่ือนไขของโครงการและการใช้ สิทธิและประโยชน์ ระบบให้บริการข้อมูลสถิติส่งเสริมการ ลงทุนออนไลน์ เพื่อให้สามารถตอบสนองการบริการได้อย่างมี ประสิทธิภาพ สะดวก รวดเร็ว และมีความทันสมัยพร้อมก้าวสู่ การเป็นองค์กรดิจิทัล
e-Monitoring : ระบบรํายงํานผลกํารดําเนินงําน ประจําปีและรํายงํานควํามคืบหน้ําโครงกํารออนไลน์ ในการสง่ เสรมิ การลงทนุ นนั้ การตดิ ตามประเมนิ ผลนโยบายและ มาตรการส่งเสริมการลงทุนเป็นประจาเป็นส่ิงท่ีต้องดาเนินการ เพื่อให้แน่ใจว่านโยบายและมาตรการเหล่านั้นเป็นประโยชน์ต่อ ประเทศชาติ ประชาชน และนักลงทุน การได้รับความร่วมมือ ในการให้ข้อมูลของนักลงทุนผู้ได้รับการส่งเสริมจากรายงาน ความคบื หนา้ โครงการและการรายงานผลการดา เนนิ งานประจา ปี
กรอกและส่งข้อมูลให้สานักงาน ผ่านระบบออนไลน์ได้จากทุกที่ ทุกเวลา ไม่เว้นวันหยุดราชการ
กรอกข้อมูลได้ทันที เม่ือมีข้อมูลพร้อม
ตรวจสอบสถานะ การรายงานได้
ตามกาหนดเวลา จึงถือเป็นเรื่องสาคัญที่จะทาให้การประเมินผล มีความสาเร็จ การติดตามการลงทุนในช่วงเวลาของการรายงาน ความคืบหน้าโครงการ ปัญหาอุปสรรคของการดาเนินการ ไม่ตามกาหนด เพ่ือนาไปวางแผนมาตรการการดาเนินการ ของสานักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน การประเมินผล เพื่อแสดงให้ทราบถึงประโยชน์ในทางเศรษฐกิจและสังคม ที่ประเทศได้รับจากการส่งเสริมการลงทุน เช่น การเพิ่มข้ึนของ ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ การลงทุนภาคเอกชน รายได้ จากการสง่ ออก และการจา้ งงาน เปน็ ตน้ รวมทง้ั แสดงใหท้ ราบถงึ ความคุ้มค่าของการส่งเสริมการลงทุนจากผลท่ีได้มาเทียบกับ จานวนภาษีท่ีได้ยกเว้นให้แก่ผู้ได้รับการส่งเสริม นามาซ่ึง การปรับเปลี่ยน ยกเลิก หรือออกมาตรการใหม่ได้ทันเวลา กับสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนไปให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และตอบสนองตามความต้องการของนักลงทุนต่อไปในอนาคต
วิธีรายงานแบบเดิม ผู้ได้รับการส่งเสริมต้องรวบรวมข้อมูล นามากรอกตามแบบที่สานักงานกาหนด พร้อมแนบสาเนา เอกสารที่เกี่ยวข้องย่ืนต่อสานักงานในกรอบเวลา ซึ่งนักลงทุน ต้องมีความยุ่งยากและใช้เวลามาก สานักงานจึงพัฒนาระบบ รายงานผลการดาเนินงานประจาปีและรายงานความคืบหน้า โครงการแบบออนไลน์ หรือ e-Monitoring เพื่ออานวย ความสะดวกในการดาเนินการ โดย
ลดการจัดทาเอกสาร ลดปริมาณ การใช้กระดาษ
ลดการเดินทางหรือค่าใช้จ่าย ในการจัดส่งรายงาน
ลดความเสี่ยงท่ีไม่ปฏิบัติตามเง่ือนไข หรือแนวทางที่สานักงานกาหนด
Thailand Investment Year
                    รายงานประจาปี 2561 | สานักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
53






















































































   53   54   55   56   57