Page 56 - รายงานประจำปี 2561
P. 56

 ผลสัมฤทธิ์ที่สําคัญ
นอกจากระบบ e-Monitoring ได้อานวยความสะดวกให้แก่ผู้ได้รับการส่งเสริมแล้ว ระบบ ก็ได้สนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และเกิดประโยชน์ต่อสานักงาน ได้แก่
ลดพ้ืนท่ีในการจัดเก็บเอกสาร ทั้งแบบรายงานและเอกสารประกอบ
ลดข้ันตอนจัดทาหนังสือติดตาม โดยการพิมพ์หนังสือ พร้อม กาหนดเลขท่ีหนังสืออัตโนมัติ
การรวบรวมข้อมูลเป็นระบบ มีความต่อเน่ือง
ลดปริมาณกระดาษจากการพิมพ์ และจัดเก็บสาเนาเอกสารหนังสือ ติดตาม
ลดขั้นตอนการลงนามของผู้อานวย โดยการใช้ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์
ส่ิงสาคัญที่ได้จากการรายงานผ่านระบบออนไลน์คือ ข้อมูล ที่นาไปใช้ประมวลผล ซ่ึงทาการกรอกและรับรองจากเจ้าของ ขอ้ มลู เอง ซง่ึ เปน็ ขอ้ มลู ถกู ตอ้ ง นา่ เชอื่ ถอื การรวบรวมเปน็ ระบบ และมีความต่อเนื่อง ทาให้ได้ข้อมูลที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ นามาใช้งานเกิดประสิทธิผล
อย่างไรก็ดีสานักงานยังคงมุ่งม่ันทาการปรับปรุงระบบ e-Monitoring ให้เกิดความสะดวกแก่ผู้ใช้งานยิ่งขึ้น เพ่ือ ลดภาระการกรอกข้อมูลที่ไม่จาเป็นหรือซ้าซ้อน โดยนาข้อมูล ที่เกี่ยวข้องจากการเชื่อมโยงข้อมูลจากระบบงานต่างๆ ของสานักงานและการเช่ือมโยงข้อมูลที่ผู้ได้รับการส่งเสริม มีการรายงานตามกฎหมายไว้ต่อหน่วยงานราชการต่างๆ ซึ่ง สานักงานจะประสานงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามลาดับ รวมถึง ทาการแจ้งเตือนให้รายงานทางอิเล็กทรอนิกส์
ประโยชน์ในการเชื่อมโยงข้อมูล นอกจากลดการกรอกที่ซ้าซ้อน แล้ว ยังทาให้มีข้อมูลการติดต่อที่เป็นปัจจุบัน โดยเฉพาะที่อยู่ อิเล็กทรอนิกส์หรือ e-Mail ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา ระบบเตือนนักลงทุน ที่เป็นช่องทางส่ือสารระหว่างสานักงาน กับนักลงทุน ให้ได้รับข่าวสารและข้อมูลในการดาเนินการ เพื่อได้ปฏิบัติตามสิทธิและประโยชน์ที่ได้รับอย่างครบถ้วนและ ถูกต้อง อาทิเช่น การแจ้งผลการพิจารณาโครงการ การอนุมัติ อนุญาตต่างๆ การแจ้งเตือนรายงานผลต่อสานักงาน ข่าวสาร มาตรการใหม่ เป็นต้น
สานักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน โดยศูนย์เทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสาร มุ่งมั่นในการนาเทคโนโลยีดิจิทัล มาใช้เพ่ือให้ได้มาซึ่งข้อมูลท่ีรวดเร็ว ถูกต้อง นามาสร้าง นวัตกรรมในการให้บริการการส่งเสริมการลงทุนใหม่ รวมถึง การปรับปรุงประสิทธิภาพบริการเดิม เพื่อสนับสนุนให้เกิด การลงทุนของประเทศท่ีแข็งแกร่งและแข่งขันในตลาดโลกได้
54
รายงานประจาปี 2561 | สานักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน






















































































   54   55   56   57   58