Page 27 - BOI eJournal No 3 | Mar-Apr 2020
P. 27

 บโี อไอชว่ ยสรา้ งภาพลกั ษณท์ ดี่ ใี หอ้ งคก์ ร
เป้าหมายต่อไปของบริษัท บริหารดอทคอม จากัด คือการมองหาพาร์ตเนอร์มาร่วมพัฒนาโปรแกรม และทาการตลาด เพื่อให้เอสเอ็มอีได้ใช้ในราคา ที่สมเหตุสมผล คุณณัฐภูมิมองว่า การได้สิทธิประโยชน์ จากบีโอไอถือเป็นประโยชน์กับอนาคตขององค์กรมาก ทั้งด้านการหาผู้ร่วมทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ การใช้สิทธิประโยชน์ด้านการลงทุนในอุปกรณ์ และ สิทธิประโยชน์ทางภาษี
“แตเ่ หนอื กวา่ สทิ ธปิ ระโยชนค์ อื ความเชอื่ มนั่ วา่ บรษิ ทั เรา บีโอไอก็ให้บัตรนะ คุณร่วมลงทุนกับเราได้อย่างสบายใจ มีหน่วยงานบีโอไอให้การส่งเสริมฯ เราแล้ว นี่คือจุดที่ดี ถ้าเราจะไปต่อ เรารู้ว่าต้องลงทุนอะไรอีกมาก โดยเฉพาะ มุมการตลาด ยิ่งเราเจอปัญหาเรื่องความคิดเอสเอ็มอี ท่ียังไม่เปลี่ยน เรายิ่งต้องการเพื่อนมาช่วยทาให้เรา ไปถึงฝันให้ได้ เราเลยรู้สึกว่าการได้บีโอไอคือแต้มต่อ ในการทาภาพลักษณ์ให้คนมาคุยได้ง่ายข้ึน”
ปิดท้ายคุณณัฐภูมิให้ความเห็นเกี่ยวกับอุตสาหกรรม ซอฟต์แวร์ในประเทศไทยว่ายังมีโอกาสอีกมาก เพราะ โลกในยุคปัจจุบันกาลังเปล่ียนสู่โลกท่ีต้องใช้เทคโนโลยี คนทั้งในประเทศไทยและท่ัวโลกจะต้องใช้ซอฟต์แวร์ รวมถึงเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างแน่นอน จึงเป็นโอกาสของ ผู้ที่คิดและทาได้ก่อนจนตลาดยอมรับ
อุตสาหกรรมนี้มีส่วนสาคัญที่จะช่วยสร้างประโยชน์ ให้กับคนจานวนมากผ่านเทคโนโลยี เป็นอุตสาหกรรม ท่ีจะมาช่วยเปลี่ยนแปลงโลก แต่การจะพัฒนาเทคโนโลยี จาเป็นต้องใช้ทุนมากในระดับหนึ่ง ขณะเดียวกัน เทคโนโลยีก็เปล่ียนแปลงอย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบการจึง ต้องมีความเข้มแข็งทั้งทางด้านเทคโนโลยี เงินทุน และ ความสามารถปรับเปล่ียนตามความต้องการของตลาด ซึ่งเป็นเร่ืองท่ีท้าทายอย่างมาก
อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์จึงยังต้องการการสนับสนุนจาก ภาครัฐบาลอย่างจริงจัง เพ่ือช่วยส่งเสริมและผลักดัน ผู้ประกอบการไทยท่ีมีศักยภาพให้สามารถเข้าสู่ ตลาดนี้ได้ ทั้งด้านเงินทุนและอื่นๆ
“ถ้าไม่สนับสนุนทุนก็ต้องแบบบีโอไอคือ สนับสนุน อะไรบางอย่างท่ีทาให้เขาสามารถใช้ทรัพยากรได้ดีขึ้น มีโอกาสท่ีดีข้ึน และกลับมาท่ีคนท่ีใช้เทคโนโลยี คนไทย ยังไม่สนับสนุนของไทยเท่าไร ผู้ใช้งานชอบของนอก มากกว่า บางทีต้องอาศัยรัฐช่วยส่งเสริม” คุณณัฐภูมิ กล่าว
   BOI e-Journal | 27
 


























































































   25   26   27   28   29