Page 25 - BOI eJournal No 3 | Mar-Apr 2020
P. 25

 คุณณัฐภูมิตัดสินใจจ้างโปรแกรมเมอร์มาเขียนโปรแกรม ตามแนวคิดที่ตนเองมีอยู่ โดยใช้เวลาพัฒนาช่วงแรก 1 ปี ก่อนนามาทดลองใช้ในกลุ่มบริษัท นิวสเปคทีฟ จากัด ซ่ึงช่วงแรกต้องใช้แรงผลักดันให้คนในองค์กร ร่วมมือใช้งานโปรแกรมดังกล่าวอย่างมาก เพราะ พนักงานบางส่วนรู้สึกว่าเป็นภาระที่เพิ่มข้ึน แต่เขาก็ให้ ความมั่นใจกับทีมงานว่า หากใช้งานแล้วจะช่วยให้เกิด ความรวดเร็ว โปร่งใส และทุกคนจะได้ประโยชน์ร่วมกัน
ผลที่ได้หลังจากทดลองใช้งาน ทาให้เขาสามารถ เรียกดูข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการทาธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้การตัดสินใจมีความแม่นยาถูกต้อง บริหารต้นทุน อย่างมีประสิทธิภาพได้ดีกว่าเดิม สิ่งที่ตามมาคือผลกาไร ท่ีเพิ่มข้ึน สามารถนาไปใช้ในการขยายกิจการให้เติบโต ต่อไปได้
นาโปรแกรมเข้าแข่งขัน
จุดเปลี่ยนท่ีสาคัญและเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทคือ การส่งโปรแกรมของบริษัทเข้าร่วมแข่งขันในโครงการ SID (Siam Innovation District) ซึ่งเป็นโครงการ ของศูนย์กลางนวัตกรรมแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเภท Scale-up Fund และได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่ง ในนวัตกรรมท่ีได้รับทุนสนับสนุนจากโครงการ ในปี 2561
หลังจากชนะการประกวดโปรแกรมบริหารดอทคอม ที่จะให้บริการผู้ประกอบการทั่วไป จึงเป็นรูปเป็นร่าง ขึ้นมาพร้อมกับบริษัท บริหารดอทคอม จากัด ท่ีตั้งข้ึนมา คุณณัฐภูมิเปิดเผยความคิดในการทาโปรแกรมออกสู่ท้อง ตลาดว่า
“โปรแกรมนี้จะช่วยเอสเอ็มอีได้มาก เพราะเรารู้และ เราศึกษาว่า ทาไมเอสเอ็มอีไทยไม่สามารถเติบโตได้ ในการวิเคราะห์ของเราพบว่า เอสเอ็มอีไทยไม่ปรับตัว เข้าสู่ Digital Transformation เลย ทาให้องค์กร ไม่ขยายตัว เพราะระบบหลังบ้านยังเชื่องช้า ไม่เหมือน บริษัทใหญ่ที่ได้ปรับเร่ืองน้ีไปแล้วและไปโฟกัสเรื่อง เป้าหมายขององค์กร เช่น ในเรื่องของการขายแทน อยา่ งไรเอสเอม็ อกี ห็ นไี มพ่ น้ เรอื่ งการเปลยี่ นแปลงเหลา่ น”ี้
 BOI e-Journal | 25




























































































   23   24   25   26   27