Page 12 - BOI eJournal No 1 | Nov-Dec 2019
P. 12

  ห้องวิจัยจึงเป็นองค์ประกอบสาคัญของกลุ่มธุรกิจนี้ ท่ีช่วยให้สามารถขยายตัวจากการขายเคมีภัณฑ์สู่โพลิเมอร์ และการผลิตชิ้นส่วนให้กับอุตสาหกรรมต่างๆ ความรู้ ที่เกิดขึ้นสามารถสร้างมูลค่าให้กับกลุ่มบริษัทอินโนเวชั่น ได้อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับกระบวนการท่ีกลุ่มบริษัทนี้ คิดเข้าไปช่วยเหลือเกษตรกรสวนยางของประเทศไทย
เข้าร่วมมาตรการส่งเสริมการลงทุน เศรษฐกิจฐานรากของบีโอไอ
ในขณะที่ชาวสวนยางไทยยังประสบปัญหาราคา ผลผลิตไม่ได้ตามที่คาดหวัง กลุ่มบริษัทอินโนเวชั่นโดย บริษัท พี ไอ อินดัสทรี จากัด จึงเข้ําร่วมมําตรกํารส่งเสริม กํารลงทุนเศรษฐกิจฐํานรําก ด้วยแนวคิดที่จะพัฒนํา ยํางธรรมชําติไทยไปสู่กํารเป็นแบรนด์สํากลเช่นเดียวกับ ที่ข้าวหอมมะลิเคยทาได้มาแล้ว
จุดเร่ิมต้นของงานนี้มาจาก ดร.บัญชา ซึ่งมีอีกตาแหน่ง คือ ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางของสมาคมโพลิเมอร์ แห่งประเทศไทย มีโอกาสสนทนากับเจ้าหน้าที่การยาง แห่งประเทศไทย จังหวัดสงขลา ในงานสัมมนาแห่งหนึ่ง และได้ตอบรับคาเชิญชวนให้ไปเยี่ยมชมโครงการ Good Agricultural Process (GAP) และ Good Manufacturing Process (GMP) ซึ่งเป็นการปรับปรุงคุณภาพยางธรรมชาติ ที่การยางแห่งประเทศไทยกาลังทาอยู่ท่ีจังหวัดตรัง แต่ยัง ประสบปัญหาคือ ยังหาตลาดไม่ได้
12 | BOI e-Journal






























































































   10   11   12   13   14