Page 15 - BOI eJournal No 5 | Jul - Aug 2020
P. 15

 เร่ือง | กองบรรณาธิการ
   บริษัท จุฬามณี ฟาร์มาซูติคอล จากัด ผู้ประกอบการ SMEs ไทย เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่กาลังมุ่งมั่นกับการวิจัย พัฒนาตารับยาสมุนไพรเพื่อรักษาโรคเร้ือรังไม่ติดต่อ โดยอาศัยภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย โดยมีเป้าหมายเพ่ือ ทาให้ยาสมุนไพรไทยเป็นที่ยอมรับว่าสามารถรักษาโรค ที่สาคัญได้เช่นกัน
คุณชัยพงษ์ จรัสวิเศษโสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จุฬามณี ฟาร์มาซูติคอล จากัด กล่าวถึงจุดเร่ิมต้นของ บริษัทว่า “เป้าหมายที่เราตั้งไว้เมื่อประมาณ 5 ปีท่ีแล้ว คือ จะทาอย่างไรเพื่อรักษาโรคที่รักษาไม่หาย หรือ ท่ีเรียกกันว่ากลุ่ม NCDs คือ เป็นกลุ่มพวกโรคเรื้อรัง แต่ไม่ติดต่อ เช่น มะเร็ง เบาหวาน เป็นต้น ด้วยการ พัฒนาวิจัยตารับยาสมุนไพรที่สามารถออกฤทธ์ิ ในการรักษาโรค โดยอ้างอิงตามหลักการวิชาการ วิทยาศาสตร์การแพทย์”
จะช่วยกระตุ้นให้อุตสาหกรรม ยาสมุนไพรไทยเติบโต ด้วยการวิจัยและพัฒนาสูตรตารับยา ที่สามารถรักษาโรคสาคัญได้
คุณชัยพงษ์กล่าวว่า มีผู้ป่วยโรคเบาหวานท่ัวโลก อยู่ประมาณ 600 - 700 ล้านคน มูลค่าตลาดยาอยู่ท่ี ประมาณ 8 ล้านล้านบาทต่อปี โดยยาท่ีบริษัท ผลิตข้ึนมาจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาได้
“งบประมาณในการใช้ยาของเราเพ่ือรักษาอยู่ที่เดือนละ ประมาณ 9,000 บาท และการรักษาแผลเบาหวาน ใช้เวลาประมาณ 1 - 2 เดือน ส่วนเรื่องการคุมน้าตาล ใช้เวลาประมาณ 3 - 5 เดือน ท้ังนี้ยาอื่นๆ ที่ใช้ในตลาด จะแยกออกเป็น 3 กลุ่ม ซึ่งทาหน้าท่ีกระตุ้นการทางาน ของอินซูลิน หรือไปควบคุมน้าตาลโดยตรง งบประมาณ การใช้อยู่ท่ีประมาณ 3,000 - 5,000 บาทต่อเดือน แต่ ต้องกินตลอดชีวิต ในขณะที่ยาของเราแม้จะมีราคา ต่อเดือนสูงกว่าแต่ยาของเราไม่จาเป็นต้องกินตลอดชีวิต ส่วนแผลเบาหวานก็รักษาตามอาการ ราคาประเมิน ไม่ได้ แต่ถ้าเมื่อไรที่แผลต้องถูกผ่าตัด ค่าใช้จ่ายในการ ผ่าตัดจะอยู่ท่ีประมาณ 200,000 - 500,000 บาท”
BOI e-Journal | 15




























































































   13   14   15   16   17