Page 10 - BOI eJournal No 5 | Jul - Aug 2020
P. 10

 2กรณี SMEs ต้ังสถานประกอบการในจังหวัดที่มี รายได้ต่อหัวต่า 20 จังหวัด ได้แก่ กาฬสินธุ์ ชัยภูมิ นครพนม น่าน บึงกาฬ บุรีรัมย์ แพร่ มหาสารคาม มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ สกลนคร สระแก้ว สุโขทัย สุรินทร์ หนองบัวลาภู อุบลราชธานี และอานาจเจริญ ให้ได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพ่ิมเติม 3 ปี แต่ รวมกันแล้วไม่เกิน 8 ปี
ยกเว้น CIT เพิ่มเติม 3 ปี
3กรณี SMEs ตั้งสถานประกอบการในนิคม อุตสาหกรรมหรือเขตอุตสาหกรรมที่ได้รับ การส่งเสริมฯ ให้ได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล เพิ่มเติมอีก 1 ปี แต่รวมกันแล้วไม่เกิน 8 ปี ยกเว้น ประเภทกิจการที่มีเงื่อนไขบังคับว่า จะต้องตั้งในนิคม อุตสาหกรรมหรือเขตอุตสาหกรรมที่ได้รับการส่งเสริมฯ และประเภทกิจการในกลุ่ม B
สิทธิและประโยชน์
ตามมาตรการ SEZ จะต้องย่ืนคําขอ
วงเงินยกเว้น ภํายในวันทํากําร
ภําษีเงินได้นิติบุคคล
สุดท้ํายของปี
เป็น 2 เท่า เพ่ิมเติม 10 | BOI e-Journal
2564
ทั้งน้ีหากเป็นประเภทกิจการในกลุ่ม A1 และ A2 จะให้ได้รับ การลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคล 50% เพิ่มเติมอีก 5 ปี นบั จากวนั ทกี่ า หนดระยะเวลาการยกเวน้ ภาษเี งนิ ไดน้ ติ บิ คุ คล สิ้นสุดลง
ยกเว้น CIT เพิ่มเติม 1 ปี
4กรณี SMEs ตั้งสถานประกอบการในเขต พฒั นาเศรษฐกจิ พเิ ศษชายแดน(SEZ)จะไดร้ บั วงเงินภาษีเงินได้นิติบุคคลเพ่ิมเติม 200% ของ เงินลงทุน โดยไม่รวมค่าที่ดินและทุนหมุนเวียน เพิ่มเติมจากสิทธิประโยชน์ท่ีจะได้รับพิเศษ ตามมาตรการส่งเสริมการลงทุนในเขตพัฒนา เศรษฐกิจพิเศษชายแดน
หมายเหตุ: Corporate Income Tax : (CIT) คือ ภาษีเงินได้นิติบุคคล





















































































   8   9   10   11   12