Page 11 - BOI eJournal No 5 | Jul - Aug 2020
P. 11

                                                                                                                            พิเศษสําหรับ SMEs ที่ประกอบกิจการโรงแรม
กิจการท่ีเกี่ยวข้องและสนับสนุนการท่องเที่ยว เป็นกิจการท่ีบีโอไอให้การส่งเสริมฯ ในหลากหลาย ประเภท เพ่ือให้เกิดการพัฒนาแหล่งท่องเท่ียวใหม่ๆ ท่ีได้มาตรฐาน รวมถึงการสร้างส่ิงอานวยความสะดวก ที่ทันสมัย
สาหรับกิจการโรงแรม บีโอไอได้ปรับขอบข่ายพื้นท่ี ที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล เป็นระยะเวลา 3 ปี จากเดิมซ่ึงให้เฉพาะกรณีลงทุน ในพ้ืนท่ี 20 จังหวัดที่มีรายได้ต่อหัวต่า ขยายเป็นกรณี ลงทุนในพื้นที่เมืองรอง 55 จังหวัดตามยุทธศาสตร์ การท่องเท่ียว โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงิน ได้นิติบุคคล 3 ปี เช่นกัน
พิเศษเฉพาะ SMEs ลงทุนในกิจการโรงแรม มีห้องพัก 50 - 99 ห้อง มีเงินลงทุนต่อห้อง
1 ล้านบาทข้ึนไป
สาหรับโครงการที่ต้ังอยู่ในพื้นที่ 22 จังหวัดท่ีไม่ได้ ประกาศเป็นเมืองรอง จะได้รับสิทธิประโยชน์ ที่ไม่เก่ียวกับภาษีอากรเท่าน้ัน
นอกจากนั้นได้มีการปรับปรุงหลักเกณฑ์การให้ การส่งเสริมกิจการโรงแรมในทุกจังหวัด โดยจะต้องมี จานวนห้องตั้งแต่ 100 ห้องขึ้นไป และต้องมีเงินลงทุน ต่อห้องไม่น้อยกว่า 2 ล้านบาท (ไม่รวมค่าที่ดินและ ทุนหมุนเวียน)
แต่หากเป็นโรงแรมที่มีจานวนห้องไม่ถึง 100 ห้อง จะต้องมีเงินลงทุนรวมไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท (ไม่รวมค่าที่ดินและทุนหมุนเวียน) เพื่อเป็นการส่งเสริม ให้มีการพัฒนาห้องพักที่มีคุณภาพและมาตรฐานที่ดี
สาหรับผู้ประกอบการ SMEs ได้มีการผ่อนปรนเงื่อนไข โดยกาหนดจานวนห้องพักและเงินลงทุนต่อห้อง น้อยกว่าเดิม คือ ต้องมีจานวนห้องพัก 50 - 99 ห้อง และมีเงินลงทุนต่อห้องไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท
                                                                                                                                                                                                               ประกาศ SMEs ของบีีโอไอ
ผู้สนใจสามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บีโอไอสานักงานใหญ่หรือ ศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ 1-7 และย่ืนขอรับสิทธิประโยชน์พิเศษ สาหรับ SMEs ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันทําการสุดท้ายของปี 2564
  BOI e-Journal | 11























































































   9   10   11   12   13