Page 17 - BOI eJournal No 3 | Mar-Apr 2020
P. 17

  จีเนียส เจเนติกส์
สร้างเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ
ธรุ กจิ ดา้ นสขุ ภาพคอื แนวโนม้ ทผี่ ปู้ ระกอบการทวั่ โลกใหค้ วามสนใจและเมอื่ มารวมกบั เทคโนโลยดี จิ ทิ ลั ทา ใหเ้ กดิ ธรุ กจิ รปู แบบใหม่ เปน็ การผสมผสาน อตุ สาหกรรมเปา้ หมายใหมซ่ งึ่ จะเปน็ กลไกขบั เคลอื่ นเศรษฐกจิ เพอื่ อนาคต ของประเทศ น่ันคือ อุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจรและอุตสาหกรรม ดิจิทัล ที่ยังมีโอกาสอีกมากสาหรับผู้ประกอบการไทย
บริษัท จีเนียส เจเนติกส์ จากัด คือผู้ประกอบการรุ่นใหม่ท่ีเลือกนาเทคโนโลยีการดูแล สุขภาพอันทันสมัยมารวมเข้ากับการพัฒนาซอฟต์แวร์ของตนเอง สร้างรูปแบบธุรกิจ ที่เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และสร้างความสามารถ ในการแข่งขันทางธุรกิจให้กับองค์กร
ทพ. อํานนท์ กิจนิตย์ชีว์ ประธํานเจ้ําหน้ําท่ีบริหําร บริษัท จีเนียส เจเนติกส์ จํากัด
อธิบายรูปแบบธุรกิจของบริษัทว่า จีเนียส เจเนติกส์ ให้บริการวิเคราะห์ดีเอ็นเอ แบบส่งตรงถึงบ้าน โดยเมื่อมีการสั่งซ้ือ บริษัทจะส่งชุดตรวจไปถึงท่ีอยู่ของลูกค้า เพ่ือให้ลูกค้าเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของตนเองตามขั้นตอนท่ีระบุ แล้วส่งกลับมาที่บริษัท เพื่อส่งไปที่ห้องปฏิบัติการของบริษัทในประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อถอดรหัสดีเอ็นเอ เมอื่ ไดผ้ ลการวเิ คราะหข์ อ้ มลู จะนา เขา้ สรู่ ะบบคลาวดค์ อมพวิ ตงิ ประเมนิ ผลและสง่ ขอ้ มลู ให้กับลูกค้าผ่านทางแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ที่ลูกค้าสามารถเข้าไปดูได้ด้วยตนเอง ผ่านบัญชีที่ลงทะเบียนไว้
ทั้งนี้ผลการวิเคราะห์ดีเอ็นเอสามารถบอกความเสี่ยงที่จะเกิดโรคภัยต่างๆ วิธีการดูแล สุขภาพที่เหมาะสม เช่น การรับประทานอาหารประเภทต่างๆ การออกกาลังกาย การแพ้ยา เพื่อนาไปปรับให้เข้ากับพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจาวันของแต่ละบุคคลได้
เรื่อง | กองบรรณาธิการ
       BOI e-Journal | 17


























































































   15   16   17   18   19