Page 17 - BOI eJournal No 1 | Nov-Dec 2019
P. 17

    อินโนเวชั่นให้ความรู้คือความย่ังยืน
นอกจากตรังโมเดลที่กาลังดาเนินการอยู่ในขณะน้ี กลมุ่ บรษิ ทั อนิ โนเวชน่ั ยงั มกี จิ กรรมเพอื่ สงั คมทส่ี ว่ นใหญแ่ ลว้ มุ่งไปท่ีการให้การศึกษาตามความนิยมของผู้ก่อตั้งคือ ดร.บัญชา ที่ปัจจุบันยังตอบรับไปเป็นอาจารย์พิเศษให้กับ มหาวิทยาลัยต่างๆ อย่างสม่าเสมอ รวมถึงการมอบทุน การศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์อีกหลากหลายทุน
โครงการหน่ึงที่ถือว่าเป็นโครงการสร้างคนของกลุ่ม บริษัทอินโนเวช่ันคือ “โครงการโพลิเมอร์เทคโนโลยี ซัมเมอร์แคมป์” ท่ีมีวัตถุประสงค์เพ่ือพัฒนาการเรียนรู้ และฝึกประสบการณ์วิชาชีพเกี่ยวกับเทคโนโลยียางและ โพลิเมอร์ การแปรรูปผลิตภัณฑ์ยางและพลาสติก เพ่ือให้
นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการสามารถนาประสบการณ์ที่ได้ ไปประยุกต์ใช้ในการทางานในชีวิตจริงได้ต่อไป
ดร.บัญชา เล่าถึงเรื่องนี้ว่า รับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 ที่เรียนในสาขาวิชาทางด้านเคมี วัสดุศาสตร์ และสาขา ที่เกี่ยวข้องมาเรียนรู้ที่บริษัท โดยมีพนักงานของบริษัท เป็นผู้ควบคุมฝึกสอนการทางานในแต่ละด้าน รวมถึง การปฏิบัติงานในห้องทดลองที่บริษัทด้วย
“คนที่สอนคือพวกเรา สอนทาตลาด สอนเรื่อง จรรยาบรรณ สอนทุกเรื่องเพ่ือให้เด็กออกมาเก่งและ เป็นคนดี”
การแบ่งปันความรู้กับอุตสาหกรรมเป็นอีกส่ิงหน่ึง ที่กลุ่มบริษัทอินโนเวช่ัน ทามาโดยตลอดผ่านการจัด สัมมนา เพื่อนาทิศทางความรู้ใหม่ๆ ในแวดวงอุตสาหกรรม มาแบ่งปันโดยเชิญทั้งคู่ค้าของบริษัท อาจารย์จาก มหาวิทยาลัยต่างๆ และหน่วยงานท่ีเก่ียวข้องเข้าร่วม สัมมนาแลกเปล่ียนความคิดเห็นกัน
ดร.บญั ชา บอกวา่ “เราเซอรว์ สิ อยา่ งอน่ื ไมค่ อ่ ยเกง่ นอกจาก ความรู้ เทคโนโลยี ภาคเอกชน อตุ สาหกรรม ตอ้ งเขา้ มาชว่ ย เรื่องการศึกษา ช่วยตั้งแต่แรก นั่นคือส่ิงที่เราทา”
 BOI e-Journal | 17


























































































   15   16   17   18   19