Page 21 - BOI e-journal No 4 May-Jun 19
P. 21

 “ผมเปิดตั้งแต่แรกก็คือตั้งใจค้าปลีก ใช้กลยุทธ์แบบ ป่าล้อมเมือง คือ ขายคนข้างนอกก่อน แล้วตีเข้ามาเรื่อยๆ คนในเมืองเห็นเราขายได้ เราพัฒนาดีก็มาหาเราเอง เรา เปลยี่ นแปลงตวั เองรองรบั ลกู คา้ ทา ไมเราเลอื กอยา่ งนี้ เพราะ ลูกค้าเหล่านี้เป็นลูกค้าท่ีไม่มีโอกาส จะซื้อเหล็ก ซื้อปูน ซื้อเสา หารถขนส่งไม่มี ต้องใส่รถโดยสาร ห้าแยกกรุ๊ป จงึ มรี ถขนของไมต่ า่ กวา่ 40 คนั ไปทกุ ทท่ี กุ แหง่ ขอใหม้ ที างไป เราเลือกบริการคนอยากซื้อที่ลาบากก่อน เอารายเล็กๆ แต่ขายเงินสดทั้งหมด” การมาปกั หลกั ทพี่ นื้ ทชี่ ายแดนของหา้ แยกกรปุ๊ จงึ เปน็ ไปตาม ยุทธศาสตร์ที่วางเอาไว้ ด้วยการมีรถขนส่งของบริษัทอยู่ใน พื้นที่เพื่อขนส่งสินค้าไปถึงบ้านลูกค้า โดยคุณอุดมบอกว่า เมื่อรวมกับการขยายชื่อแบรนด์สินค้าผ่านกิจกรรมเพ่ือสังคม ต่างๆ จะเป็นกลยุทธ์สาคัญที่ช่วยให้ชื่อของห้าแยกกรุ๊ป เป็นที่จดจาในกลุ่มลูกค้าท้ังไทยและเมียนมาท่ีความต้องการ กาลังเพ่ิมขึ้น “สงิ่ ทเี่ ราไดเ้ ปรยี บคอื เราไปสง่ ทกุ ที่ วสั ดกุ อ่ สรา้ งหนกั ๆ อยาก จะใหม้ สี นิ คา้ ถงึ มอื ชาวบา้ นใหไ้ ด้ นคี่ อื การแขง่ ขนั ทไี่ มม่ คี แู่ ขง่ ทาให้ผมประสบความสาเร็จได้ทุกวันน้ี เราบริการครั้งเดียว บ้านอื่นก็เห็น เราทาที่ประเทศไทยประสบความสาเร็จ ทาไม เมียนมาจะไม่ประสบความสาเร็จ” คุณอุดมเล่าถึงแผนในอนาคตของห้าแยกกรุ๊ป หลังจาก ท่ีเข้ามาสร้างรากฐานในแม่สอดได้ระยะหนึ่งแล้วว่า กาลัง พัฒนาท่าเรือเพ่ือรองรับการขนส่งสินค้า เพ่ือเสริมการทา ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ เนื่องจากพื้นท่ีเมืองโก๊กโก่ในเขตเมียนมา ฝั่งตรงข้ามกับ อาเภอแม่สอด กาลังมีการพัฒนาอย่างมากโดยผู้ลงทุนจาก ประเทศจนี มงีานกอ่สรา้งจานวนมากทเ่ีหน็ไดจ้ากชายแดนไทย อยู่ตลอดแนวลาน้าแม่เมย จึงเป็นโอกาสที่ห้าแยกกรุ๊ป มองเห็นและเล็งจะใช้ประโยชน์จากท่าเรือที่อยู่ระหว่าง การพัฒนา BOI e-Journal | 21 


































































































   19   20   21   22   23