Page 5 - BOI eJournal ปีที่ 2 ฉบับที่ 1 ม.ค.-ก.พ. 2562
P. 5

เรื่อง | กองบรรณาธิการ
 บีโอไอ 2562
กระจายรายได้ เพ่ิมโอกาสการลงทุนในท้องถ่ินภูมิภาค
คาดการณ์กันว่า ปี 2562 จะเป็นปีที่มีความเปล่ียนแปลงเกิดข้ึนอย่างมากมาย ทางเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากปัจจัยนานัปประการที่จะมากระทบ โดยมีตัวแปรสาคัญก็คือการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ผนวกกับสงคราม ทางการค้าระหว่างประเทศมหาอานาจที่อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก รวมถึง เศรษฐกิจของประเทศไทย
ภายใต้ความไม่แน่นอนและมีปัจจัยที่ยากต่อการควบคุม ทิศทางของสํานักงํานคณะกรรมกํารส่งเสริมกํารลงทุน หรือบีโอไอ ซึ่งมีบทบาทสาคัญต่อภาพรวมการลงทุนของ ประเทศไทย จึงเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานในการร่วมพัฒนา เศรษฐกิจของประเทศในช่วงเวลาเช่นนี้
ทิศทางนโยบายส่งเสริมการลงทุนของประเทศไทยในปีนี้ คณุ ดวงใจ อศั วจนิ ตจติ ร์ เลขําธกิ ํารบโี อไอ คอื คยี แ์ มนสา คญั ผู้สามารถบอกเล่าได้ดีที่สุด
ในด้านการรับมือกับปัจจัยท้าทายต่อการขยายการลงทุน เลขาธิการบีโอไอระบุว่า การสร้างความเข้มแข็งให้กับ ทอ้ งถนิ่ ถอื เปน็ โจทยห์ ลกั ทไ่ี ดร้ บั มอบหมายมาจากการประชมุ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ในปีน้ี โดย จะมุ่งเน้นไปที่การกระจายรายได้และเพ่ิมโอกาสการลงทุน ในภูมิภาค โดยเน้นที่การดึงดูดการลงทุนในอุตสาหกรรม เปา้ หมาย ในทศิ ทางเดยี วกบั ความสา เรจ็ ของบโี อไอในปี 2561 ที่มีการขอรับส่งเสริมการลงทุนรวมมูลค่าถึง 9 แสนล้านบาท เกินกว่าเป้าที่ต้ังไว้ถึง 25%
   BOI e-Journal | 5



























































































   3   4   5   6   7