Page 9 - รายงานประจำปี 2562
P. 9

                                  ในปี 2562 สานักงาน มียอดขอรับการส่งเสริม การลงทุนมูลค่า
756,000 ล้ํานบําท
เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
และเศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy) ซึ่งเป็นการพัฒนา ที่ไม่ได้มุ่งเน้นเพียงการพัฒนาเศรษฐกิจเท่าน้ัน แต่ต้อง พัฒนาควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและการรักษาสิ่งแวดล้อมได้ อย่างสมดุล เพ่ือให้เกิดความมั่นคงและย่ังยืนไปพร้อมกัน
ในขณะเดียวกัน สานักงานได้ตระหนักถึงความสาคัญของ การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและการพัฒนาพ้ืนที่ชายแดน เพื่อ ลดความเหล่ือมล้า โดยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการท่ีมีศักยภาพ เข้าไปมีส่วนร่วมในการสนับสนุนสหกรณ์หรือวิสาหกิจชุมชน ในท้องถิ่น และขยายพ้ืนท่ีให้การส่งเสริมการลงทุนในโครงการ เมืองต้นแบบเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการลงทุนที่สร้างความเข้มแข็งให้กับองค์กร ท้องถิ่นและพื้นที่ และกระตุ้นให้เกิดการลงทุนและสนับสนุน เศรษฐกิจฐานรากอีกด้วย
ทั้งนี้ ในปี 2562 สานักงานมียอดขอรับการส่งเสริมการลงทุน มูลค่า 756,000 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายท่ีตั้งไว้ อย่างไรก็ตาม ยังมีประเด็นที่ต้องสานต่อและเร่งรัดให้เกิดผล เป็นรูปธรรมมากขึ้น เช่น การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเอกชน ในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และการสร้างนวัตกรรมของ ผู้ประกอบการไทย
อน่ึง ในปีที่ผ่านมาสานักงานยังไม่หยุดที่จะพัฒนาและยกระดับ ระบบบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อดาเนินการตามนโยบาย
รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์และสร้างความพึงพอใจให้กับนักลงทุน โดยได้เพิ่มเติมการให้บริการออนไลน์สาหรับค้นหาสิทธิและ ประโยชน์สาหรับโครงการที่จะยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุน และการบริการแจ้งผลการอนุมัติให้การส่งเสริมผ่านช่องทาง อิเล็กทรอนิกส์ ทั้งน้ี สานักงานจะดาเนินการพัฒนาระบบบริการ ออนไลน์เพ่ิมเติมอย่างต่อเนื่องในปีต่อๆ ไป
ผลความสาเร็จที่เกิดขึ้นตลอดปี 2562 นี้ เป็นผลมาจาก การบูรณาการทางานร่วมกันของหน่วยงานท้ังภายในและ ภายนอกสานักงาน ดิฉันขอขอบคุณหน่วยงานพันธมิตร ตลอดจนผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าท่ีของสานักงาน ท่ีมี ความมงุ่ มน่ั และเปน็ ฟนั เฟอื งสา คญั ในการรว่ มมอื กนั สง่ เสรมิ ใหเ้ กดิ การลงทุนที่มีคุณค่า เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้มีความ เข้มแข็ง ฝ่าฟันอุปสรรคและความท้าทายของเศรษฐกิจโลก ตลอดจนร่วมผลักดันให้ประเทศไทยสามารถยกระดับ ขีดความสามารถในการแข่งขันได้อย่างมั่นคงและย่ังยืน อย่างแท้จริง
นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์
เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
 รายงานประจาปี 2562 | สานักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
7






















































































   7   8   9   10   11