Page 42 - รายงานประจำปี 2562
P. 42

                                การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างประเทศ
ท่ํามกลํางสถํานกํารณ์ท่ีมีควํามท้ําทํายทํางด้ํานเศรษฐกิจและ กํารค้ํา ไม่ว่ําจะเป็นควํามขัดแย้งทํางกํารค้ําระหว่ํางประเทศ มหําอํานําจ และกํารเปล่ียนแปลงท่ีรวดเร็วของเทคโนโลยีและ นวัตกรรม เป็นสิ่งที่ล้วนส่งผลต่อเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจ ประเทศไทย สํา นกั งํานจงึ ตอ้ งประชําสมั พนั ธผ์ ํา่ นสอื่ ตํา่ งประเทศ ที่มีประสิทธิภําพสูง เพื่อเสริมสร้ํางภําพลักษณ์ที่ดีด้ํานกํารลงทุน และสรํา้ งควํามเชอื่ มนั่ ในประเทศไทยใหแ้ กน่ กั ธรุ กจิ และนกั ลงทนุ ต่ํางชําติ โดยแสดงให้เห็นถึงควํามพร้อมของประเทศไทย ในกํารเป็นศูนย์กลํางธุรกิจและเป็นแหล่งลงทุนที่สําคัญของ ภมู ภิ ําค โดยเฉพําะอยํา่ งยง่ิ กํารพฒั นําโครงสรํา้ งพน้ื ฐํานขนําดใหญ่ ที่ช่วยเสริมควํามโดดเด่นในด้ํานกํารเชื่อมโยงอย่ํางไร้รอยต่อ ทงั้ ระบบคมนําคมขนสง่ พลงั งําน ทํา่ เรอื สนํามบนิ และโครงขํา่ ย ดจิ ทิ ลั ควบคไู่ ปกบั กํารสรํา้ งอตุ สําหกรรมเปํา้ หมํายทเี่ นน้ กํารเพม่ิ มูลค่ําด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม อีกทั้งกํารพัฒนําเขตพัฒนํา พิเศษภําคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC)
การประชาสัมพันธ์ผ่านส่ือต่างประเทศในปี 2562 มีดังน้ี
• ภําพยนตร์โฆษณําและบทควํามทํางสื่อโทรทัศน์และ สื่อออนไลน์ของ CNN ซึ่งถือว่ําสถํานีโทรทัศน์ CNN เป็น สถํานีโทรทัศน์ข่ําวท่ีมีช่ือเสียงช่องหนึ่งของโลกและสํามํารถ เข้ําถึงผู้ชมได้มํากถึง 476.9 ล้ํานครัวเรือนทั่วโลก ขณะที่มี ผู้เข้ําเย่ียมชมสื่อออนไลน์ของ CNN ทั่วโลก จํานวน 154 ลํา้ นคนต่อเดือน และคิดเป็นจํานวนกํารเข้ําเยี่ยมชมสูงถึง 2,200 ล้ํานครั้งต่อเดือน
• บทควํามทํางสื่อส่ิงพิมพ์และส่ือออนไลน์ธุรกิจในประเทศ เป้ําหมําย ได้แก่ The New York Times (สหรัฐอเมริกํา) Financial Times (ยุโรป) Handelsblatt (เยอรมนี) South China Morning Post (ฮ่องกง) Maeil Business (เกําหลี) และ The Economic Daily News (ไต้หวัน) ซึ่งล้วนเป็นช่องทําง ทม่ี ปี ระสทิ ธภิ ําพสงู ในกํารสอื่ สํารไปยงั นกั ธรุ กจิ และนกั ลงทนุ ต่ํางชําติที่เป็นผู้บริหํารระดับสูงในประเทศเป้ําหมําย
• ภําพยนตรอ์ อนไลน์ บทควําม และแบนเนอรท์ ํางสอื่ ออนไลน์ อําทิ Google Search, Google Display Network, YouTube, Facebook และส่ือ Time ซ่ึงเป็นสื่อออนไลน์ที่เป็นท่ีรู้จัก ในวงกว้ําง
• บทควํามทํางสอื่ สงิ่ พมิ พแ์ ละสอ่ื ออนไลนข์ อง The Economist ซึ่งเป็นสื่อที่มีควํามโดดเด่นในด้ํานกํารนําเสนอบทควํามและ ขํา่ วเศรษฐกจิ แบบเจําะลกึ รวมถงึ กํารวเิ ครําะหท์ ตี่ รงไปตรงมํา ในทุกเหตุกํารณ์ที่เกิดขึ้นรอบโลก อีกทั้งยังเป็นช่องทําง ท่ีสํามํารถเข้ําถึงกลุ่มนักธุรกิจและนักลงทุนที่เป็นผู้บริหําร ระดับสูงท่ัวโลกได้อย่ํางมีประสิทธิภําพ โดยสื่อออนไลน์ Economist.com มีผู้เข้ําเยี่ยมชมทั่วโลกเฉล่ีย 436,746 คนตอ่ วนั และคดิ เปน็ จํา นวนผเู้ ยยี่ มชมเฉลยี่ สงู ถงึ 9,679,355 คนต่อเดือน
 40
รายงานประจาปี 2562 | สานักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
ตัวอย่ํางบทควํามลงสื่อ The Economist

























































































   40   41   42   43   44