Page 40 - รายงานประจำปี 2562
P. 40

                                 การบริการท่ีมีประสิทธิภาพ
งานบริการให้คําาปรึกษาและ
ข้อมูลการส่งเสริมการลงทุน
สํานักงํานคณะกรรมกํารส่งเสริมกํารลงทุนมีภํารกิจหลัก คือ กํารส่งเสริมให้เกิดกํารลงทุนในประเทศ โดยหนึ่งในหน้ําที่สําคัญ คอื กํารใหข้ อ้ มลู และคํา ปรกึ ษําแนะนํา ดํา้ นกํารสง่ เสรมิ กํารลงทนุ ตลอดจนวิธีปฏิบัติหลังได้รับกํารส่งเสริมกํารลงทุนแก่นักลงทุน ทั้งไทยและต่ํางชําติท่ีสนใจมําขอรับกํารส่งเสริมกํารลงทุน หรือ ผู้ท่ีสนใจท้ังท่ีได้รับกํารส่งเสริมแล้ว และยังไม่ได้รับกํารส่งเสริม กํารลงทนุ ซง่ึ ปจั จบุ นั มชี อ่ งทํางใหต้ ดิ ตอ่ ทงั้ ทสี่ ํา นกั งําน ทํางโทรศพั ท์ ทํางอเี มล และเวบ็ ไซต์ โดยมเี ปํา้ หมํายเพอื่ ใหน้ กั ลงทนุ เปํา้ หมําย ทงั้ ในประเทศและตํา่ งประเทศไดร้ บั ทรําบนโยบํายและมําตรกําร ส่งเสริมกํารลงทุน และกระตุ้นให้เกิดกํารตัดสินใจลงทุนหรือ ขยํายกํารลงทุนในประเทศไทย
นอกจํากน้ัน ยังให้บริกํารเชิงรุกด้ํานข้อมูลกํารลงทุน โดยกําร จัดสัมมนําให้ควํามรู้ทั้งในกรุงเทพมหํานครและต่ํางจังหวัด เพ่ือ ให้ข้อมูลเข้ําถึงกลุ่มเป้ําหมํายในทุกพื้นที่ เสริมด้วยกํารออกบูธ นิทรรศกํารร่วมกับหน่วยงํานพันธมิตรท้ังในประเทศและ ต่ํางประเทศ พร้อมทีมให้คําปรึกษํา เพื่อสร้ํางกํารรับรู้เรื่อง กํารส่งเสริมกํารลงทุนให้เกิดขึ้นอย่ํางต่อเนื่อง
ขอบเขตงานบริการข้อมูลข่าวสารและ ให้คําาปรึกษา :
• ให้กํารต้อนรับและให้คําปรึกษําเรื่องกํารขอรับกํารส่งเสริม กํารลงทุน หลักเกณฑ์ และขั้นตอนกํารขอรับกํารส่งเสริม แก่ผู้ที่สนใจเป็นรํายบุคคล บริษัท หรือหมู่คณะ ทั้งท่ีเป็น คนไทย และคนต่ํางชําติ
• บรกิ ํารตอบขอ้ สอบถํามขอ้ มลู กํารขอรบั กํารสง่ เสรมิ กํารลงทนุ ทํางโทรศัพท์
• บรกิ ํารตอบขอ้ สอบถํามขอ้ มลู ผํา่ นทํางจดหมํายอเิ ลก็ ทรอนกิ ส์ (head@boi.go.th)
• ประสํานงํานและอํานวยควํามสะดวกให้กับนักลงทุน ในกํารติดต่อกับหน่วยงํานรําชกํารอ่ืนท่ีเกี่ยวข้องกับกําร ดําเนินธุรกิจในประเทศไทย
• นํา เสนอขอ้ มลู กํารขอรบั กํารสง่ เสรมิ กํารลงทนุ ขอ้ มลู เศรษฐกจิ และอุตสําหกรรม สถิติกํารให้กํารส่งเสริมกํารลงทุน ข่ําวสําร เก่ียวกับนโยบํายและมําตรกํารส่งเสริมกํารลงทุน รวมถึง กิจกรรมต่ํางๆ ของสํานักงํานที่เป็นประโยชน์ต่อประชําชน และผู้ประกอบกํารผ่ํานทํางเว็บไซต์ www.boi.go.th
• บรกิ ํารเวบ็ ไซตข์ ํา่ วของสํา นกั งํานผํา่ นทําง www.boinews.net และ www.facebook.com/BOI-News
 38
รายงานประจาปี 2562 | สานักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน





















































































   38   39   40   41   42