Page 33 - รายงานประจำปี 2562
P. 33

                                ตลอดปี 2562 ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้มีการพัฒนาในด้านต่างๆ เพอื่ เตรยี มความพรอ้ มทจี่ ะเผชญิ หนา้ กบั การเปลยี่ นแปลงเศรษฐกจิ โลก ส า น กั ง า น ค ณ ะ ก ร ร ม ก า ร ส ง่ เ ส ร มิ ก า ร ล ง ท นุ ไ ด เ ้ ป น็ ส ว่ น ห น งึ ่ ใ น ก า ร เ ร ง่ ร ดั ใหเ้กดิ การลงทนุ โครงสรา้ งพนื้ ฐานและดงึ ดดู การลงทนุ ในอตุ สาหกรรม เป้าหมาย รวมถึงการส่งเสริมให้เกิดการถ่ายทอดความเชี่ยวชาญจาก ผปู้ ระกอบการในอตุ สาหกรรมทใี่ชเ้ทคโนโลยขี นั้ สงู สบู่ คุ ลากรไทยเพอื่ ให้ ประเทศสามารถกา้ วทนั การเปลยี่ นแปลงของเศรษฐกจิ โลกและเทคโนโลยี ทกี่ า้ วหนา้ ไปอยา่ งรวดเรว็
โดยสํานักงํานได้ปรับปรุงประเภทกิจกําร เพื่อให้สอดรับกับ กํารพัฒนําประเทศและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง ไม่ว่ําจะเป็น กิจกํารในกลุ่มอุตสําหกรรมระบบรําง กลุ่ม Smart Electronics กิจกํารผลิตรถยนต์ไฟฟ้ํา รวมถึงส่งเสริมกํารนําระบบเกษตร สมัยใหม่มําใช้ในกํารทํากํารเกษตร นอกจํากนี้ สํานักงํานยังได้ ปรับหลักเกณฑ์กํารส่งเสริมกิจกํารฐํานควํามรู้ เนื่องจํากเป็น รํากฐํานสําคัญที่จะช่วยให้ประเทศไทยสํามํารถเผชิญหน้ํากับ ควํามเปลี่ยนแปลงของโลกได้อย่ํางมั่นคง และพัฒนําเศรษฐกิจ ของประเทศได้อย่ํางยั่งยืน
พรอ้ มกนั นี้ สํา นกั งํานยงั ตระหนกั ถงึ ควํามสํา คญั ของชมุ ชนทอ้ งถนิ่ และพื้นที่ชํายแดน ในฐํานะที่เป็นส่วนหนึ่งในกํารขับเคลื่อน เศรษฐกิจของประเทศ จึงได้ออกมําตรกํารส่งเสริมกํารลงทุน เศรษฐกิจฐํานรํากและขยํายพื้นท่ีให้กํารส่งเสริมกํารลงทุน ในโครงกํารเมอื งตน้ แบบเพอื่ พฒั นําเศรษฐกจิ ในจงั หวดั ชํายแดน ภําคใต้ เพื่อสนับสนุนให้เกิดกํารลงทุนที่สร้ํางควํามเข้มแข็งให้ กับชุมชน ด้วยกํารใช้เทคโนโลยีเป็นตัวนํา และในช่วงปลํายปี สํานักงํานได้ออกมําตรกําร Thailand Plus Package เพื่อส่งเสริม ใหเ้ กดิ กํารลงทนุ และรองรบั กํารยํา้ ยฐํานกํารผลติ ในอตุ สําหกรรม เป้ําหมํายอีกด้วย
            รายงานประจาปี 2562 | สานักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
31






























































































   31   32   33   34   35