Page 7 - BOI eJournal No 6 | Sep - Oct 2020
P. 7

 ใ น ข น่  ต่ อ น ก า ร ข นึ  ร ป็้ ห ล อ ด ข น า ด เ ล ก็ จ า ก วั ส่ ด ทัุ่ เ้  ป็ น็ พ ล า ส ต่ กิ แ ล ะ ข น่  ต่ อ น การเคล้อบสารเฮพารินบนพ้นผู้ิวัพลาสต่ิกด้านในของหลอด จนสาม้ารถ ผู้ลิต่หลอดเก็บต่่วัอยั่างเล้อดขนาดเล็กทั่้ม้้ควัาม้ยั้ดหยัุ่นส้งและราคาทั่้ ถ้กลงเม้้อเทั่้ยับก่บการใชื้้วั่สดุทั่้เป็็นแก้วั ซึ่ึงเป็็นเร้องน่ายัินด้ทั่้บ้โอไอ ได้ม้้โอกาสส่งเสริม้ให้ผู้้้ป็ระกอบการไทั่ยัในระด่บสต่าร์ทั่อ่พ สาม้ารถ แข่งข่นในอุต่สาหกรรม้ด้านการแพทั่ยั์และสุขภาพได้ในระด่บป็ระเทั่ศ และสร้างโอกาสในการต่่อยัอดส้่ต่ลาดในต่่างป็ระเทั่ศต่่อไป็
สําาหร่บกิจการทั่้ใชื้้เทั่คโนโลยั้ชื้้วัภาพ เชื้่น การผู้ลิต่ยัาทั่้ใชื้้ในการร่กษีา โรคม้ะเร็ง โดยัได้จากการนําาเซึ่ลล์ภ้ม้ิคุ้ม้ก่นบําาบ่ดม้าพ่ฒนาต่่อยัอด จนได้เซึ่ลล์ทั่้นําาไป็กระตุ่้นให้เซึ่ลล์ในร่างกายัม้้ควัาม้แข็งแรงขึน จึงส่งผู้ล ให้การกระจายัของม้ะเร็งลดลง ซึ่ึงจะใชื้้ควับค้่ก่บการร่กษีาด้วัยัเคม้้ บําาบ่ดหร้อการฉัายัแสง
ก2ลุ่มที สถานพยาบาลและการบริการทางการแพทย์
บ้โอไอได้ให้การส่งเสริม้ฯ ในธิุรกิจทั่้เก้ยัวัข้องก่บ สถานพยัาบาลและบริการทั่างการแพทั่ยั์ใน 4 กลุ่ม้ใหญ่ ค้อ กิจการบริการสาธิารณ์สุขด้านแพทั่ยั์แผู้นไทั่ยั กิจการศ้นยั์การแพทั่ยั์เฉัพาะทั่าง กิจการสถานพยัาบาล และกิจการบริการขนส่งผู้้้ป็่วัยั แพทั่ยั์ หร้ออุป็กรณ์์ ซึ่ึงเป็็นส่วันหนึงของนโยับายัส่งเสริม้การลงทัุ่น อุต่สาหกรรม้การแพทั่ยั์ครบวังจร เพ้อให้ป็ระเทั่ศไทั่ยั เป็็นศ้นยั์กลางทั่างการแพทั่ยั์ และกระจายัการบริการ ทั่างการแพทั่ยั์ให้ก่บป็ระชื้าชื้นชื้าวัไทั่ยัสาม้ารถเข้าถึง การร่กษีาได้ม้ากยัิงขึน
หากจะกล็่าวว่าบีีโอไอ ให้การ๊ส่งเสร๊ม่ิ การ๊ล็งทุน ในอุตสาหกร๊ร๊ม่การ๊แพทย์์ อย์่างคร๊บีวงจร๊ก็คงจะไม่่ได้ กล็่าวเกินจร๊ิงไปนัก
      BOI e-Journal | 7





























































































   5   6   7   8   9