Page 22 - BOI eJournal No 6 | Sep - Oct 2020
P. 22

 บีโอไอแรงหนุนการลงทุน
คุณ์เชื้ิญพรเล่าถึงการยั้นขอร่บการส่งเสริม้การลงทัุ่น จากบ้โอไอวั่า บริษี่ทั่เริม้ขอร่บการส่งเสริม้ฯ เพ้อพ่ฒนา ม้าต่รฐานเทั่คโนโลยั้และกระบวันการผู้ลิต่ ซึ่ึงเป็็น สิงทั่้ผู้้้ป็ระกอบการในวังการอุต่สาหกรรม้ยัาต่้องทั่ําา เพ้อยักระด่บอุต่สาหกรรม้ส้่ม้าต่รฐานสากล การได้ร่บ สิทั่ธิิป็ระโยัชื้น์จากการส่งเสริม้ฯ ถ้อเป็็นแรงจ้งใจทั่้ทั่ําาให้ ผู้้ป็้ ระกอบการยันิ ดทั่้ จ้ ะลงทั่นุ และเม้อ้ ทั่างบรษีิ ทั่่ ต่อ้ งการ ขยัายัขอบเขต่การทั่ําาธิุรกิจไป็ส้่เทั่คโนโลยั้ชื้้วัภาพ บริษี่ทั่ ก็ได้ยั้นขอร่บการส่งเสริม้ฯ จากบ้โอไอเชื้่นก่น
“ท่ีเราขอคิือ โคิรงการไบโอเทคิโนัโลยี ซ่่งได้รับ สิทธิประโยชันั์การยกเว้นัภาษีเงินัได้นัิติบุคิคิลมากกว่า โคิรงการผลิตยาแผนัปัจจุบันัท่ัวไป อย่างที่บอกไปว่า เรื่องนั้ีเป็นัอะไรที่ใหม่สาหรับประเทศไทย เพราะไทยยัง ไม่มี และเราไม่ได้พ่่งพาเทคิโนัโลยีจากต่างประเทศยก ตัวอย่าง วัคิซีนัโรคิภูมิแพ้ท่ีเราพัฒนัา เราใชั้เวลาพัฒนัา เรียนัรู้ร่วมกันักับทุกฝ่่ายในัการขับเคิลื่อนัเพ่ือให้
ประเทศไทยสามารถผลิตยากลุ่มนัี้ออกมาได้ บีโอไอก็ได้ ให้การส่งเสริมฯ เพราะเห็นัว่าเป็นัประโยชันั์ในัทุกด้านั นัอกจากนัี้เรายังได้เรียนัรู้การพัฒนัากระบวนัการผลิต ต่อยอดจากแล็บสเกลท่ีนัักวิจัยทาไว้จากแพลตฟัอร์มนั้ี ถ้าได้รับการสนัับสนัุนัจากภาคิรัฐอย่างต่อเนั่ือง ผม เชั่ือว่าเราจะมีศักยภาพทางด้านันัี้และเป็นัผู้นัาของ อาเซียนัด้านัไบโอเทคิโนัโลยีอย่างแนั่นัอนั”
งานในขัน้ ต่อไปคือ พัฒนาร๊้ปแบีบี ของวัคซีนทีจากเดิม่เป็นการ๊ฉีีด ใต้ผู้ิวหนังไปเป็นการ๊ฉีีดพ่นจม่ก้
ซงึ จะเป็นนวัตกร๊ร๊ม่ร๊ะดับีโล็กทีอย์่้ ร๊ะหว่างการ๊วิจัย์แล็ะพัฒนาร๊่วม่กับี กล็ุ่ม่นักวิจัย์ของศิร๊ิร๊าช้พย์าบีาล็ เช้่นเดิม่
 22 | BOI e-Journal




























































































   20   21   22   23   24