Page 6 - BOI eJournal No 3 | Mar-Apr 2020
P. 6

                            มาตรการผ่อนปรนเพื่อบรรเทาผลกระทบสําหรับ ผู้ได้รับการส่งเสริมการลงทุน
กํารขยํายเวลํานําเข้ําเคร่ืองจักรและเปิด 1 ดําเนินกํารสําหรับโครงกํารที่ได้รับกํารส่งเสริม ตํามมําตรกํารปรับปรุงประสิทธิภําพกํารผลิต กรณีโครงการที่ครบกาหนดระยะเวลานาเข้าเครื่องจักร และเปิดดาเนินการระหว่างวันท่ี 1 มกราคม - 30 มิถุนายน 2563 ให้สามารถย่ืนขอขยายเวลาดังกล่าวได้ออกไปอีก
6 เดือน นับจากวันครบกาหนด
2 กํารผ่อนผันกํารเปิดดําเนินกํารล่ําช้ํา กรณี โครงการที่ครบกาหนดเปิดดาเนินการระหว่าง วันที่ 1 มีนาคม - 30 มิถุนายน 2563 ผ่อนผัน
ให้สามารถย่ืนขออนุญาตเปิดดาเนินการภายในเวลา 6 เดือน นับจากวันครบกาหนดเช่นเดียวกัน โดยสานักงาน จะไม่นาเง่ือนไขการเปิดดาเนินการมาประกอบการพิจารณา อนุญาตให้ใช้สิทธิและประโยชน์ด้านช่างฝีมือ การใช้สิทธิ และประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลและการขยายเวลา ยกเว้นอากรขาเข้าสาหรับวัตถุดิบเพื่อการส่งออก
ขยายเวลาการยื่นคําขอใช้สิทธิยกเว้น
ภาษีเงินได้นิติบุคคล
รวมทั้งบีโอไอยังได้ขยายเวลาการยื่นคาขอใช้สิทธิยกเว้น ภาษีเงินได้นิติบุคคลจากเดิมเป็นภํายในวันท่ี 31 กรกฎําคม 2563 หรือก่อนครบกาหนดเวลาย่ืนรายการชาระภาษี เงินได้นิติบุคคลไม่น้อยกว่า 30 วัน เพ่ือให้สอดคล้องตาม ท่ีกระทรวงการคลังได้ขยายเวลาการยื่นรายการชาระ ภาษีเงินได้นิติบุคคล (ภ.ง.ด. 50) ออกไปเป็นภายในวันท่ี 31 สิงหาคม 2563
3 กํารขยํายเวลํากํารดําเนินกํารให้ได้รับกําร รับรองมําตรฐํานสํากล เช่น ISO 9002, CMMI เป็นต้น หรือมําตรฐํานอื่นที่เทียบเท่ํา สาหรับ
โครงการทคี่ รบกา หนดการดา เนนิ การระหวา่ งวนั ที่1มนี าคม- 30 มิถุนายน 2563 ให้ขยายเวลาออกไปอีก 4 เดือน นับจาก วันครบกาหนด ทั้งน้ีตามเงื่อนไขปกติ หากโครงการ ไม่สามารถดาเนินการให้ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ภายใน 2 ปี หลังจากครบเปิดดาเนินการ จะต้องถูกเพิกถอน สิทธิและประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล 1 ปี
4 กํารผ่อนผันกํารขออนุญําตหยุดดําเนินกิจกําร ช่ัวครําวเป็นระยะเวลําเกินกว่ํา 2 เดือน โดย ไม่ต้องยื่นขออนุญาตจากสานักงาน เพียงแต่
แจ้งให้ทราบผ่านระบบออนไลน์เท่าน้ัน
เปิดใช้ e-Submission
ระบบการส่งจดหมายแบบออนไลน์
นอกจากน้ีเพ่ือเป็นการอานวยความสะดวกให้กับ นักลงทุนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 บีโอไอได้เปิดใช้ e-Submission ซึ่งเป็นระบบการส่งจดหมาย และเอกสาร ผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงมีบริการ e - Service ที่ช่วยให้ นักลงทุนเข้าถึงบริการต่างๆ ของบีโอไอ ผ่านเว็บไซต์ www.boi.go.th ตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม ร่วมกันฝ่าวิกฤติโควิด-19 ครั้งน้ีไปด้วยกัน
ขณะน้ีอยู่ระหว่างการจัดทาประกาศมาตรการต่างๆ ข้างต้น หากเรียบร้อยแล้ว จะมาอัปเดตให้ท่านทราบต่อไป
         6 | BOI e-Journal


















































































   4   5   6   7   8