Page 7 - BOI eJournal No 1 | Nov-Dec 2019
P. 7

                               1 ได้รับการสนับสนุนเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ทันสมัย จากผู้ประกอบการรายใหญ่ เช่น การนําระบบ สมารท์ ฟารม์ งิ่ มาใช้การสรา้ งสงิ่ อาํ นวยความสะดวก ในแหล่งท่องเที่ยวชุมชน การสนับสนุนอุปกรณ์
2 ความปลอดภัยสําหรับการท่องเที่ยวทางทะเล
ได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมจาก ผู้ประกอบการรายใหญ่ เช่น การอบรมการออกแบบ ผลิตภัณฑ์ การตลาด เทคโนโลยีไอที
                                                            สิ่งที่ผู้ประกอบการรายเล็กจะได้รับ เช่น
          รายใหญ่พบรายเล็ก
เพื่ออานวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการรายใหญ่ค้นหา ผู้ประกอบการรายเล็กที่ต้องการความช่วยเหลือสนับสนุน ไดง้ า่ ยขน้ึ บโี อไอโดยความรว่ มมอื จากธนาคารเพอื่ การเกษตร และสหกรณ์การเกษตร จึงคัดเลือกวิสาหกิจชุมชนหรือ สหกรณ์ท่ีมีศักยภาพในการพัฒนา เพื่อยกระดับจานวน 500 ราย เพื่อเป็นฐานข้อมูลให้แก่ผู้ประกอบการรายใหญ่ ที่ต้องการ
นอกจากน้ีแล้ว เพ่ือให้การสนับสนุนช่วยเหลือจาก ผู้ประกอบการรายใหญ่ตรงจุดและยกระดับผู้ประกอบการ รายเล็กได้จริง ธนาคารเพ่ือการเกษตรและสหกรณ์ การเกษตร สานักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
แห่งชาติ (สวทช.) และสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) จึงดาเนินการสารวจและ กาหนดรูปแบบการสนับสนุนต่างๆ เช่น เทคโนโลยี เครอ่ื งจกั รอปุ กรณ์และการพฒั นานวตั กรรมทผี่ ปู้ ระกอบการ รายเล็กต้องการ ไว้เพ่ือเป็นแนวทางในการสนับสนุน ซึ่งจะ ส่งผลให้การช่วยเหลือสนับสนุนนั้นเกิดผลในเชิงพาณิชย์ ได้อย่างแท้จริง
ผสู้ นใจสามารถยนื่ ขอรบั การสง่ เสรมิ ฯ“มาตรการเศรษฐกจิ ฐานราก” ได้จนถึงเดือนธันวาคม 2564 สอบถามข้อมูล เพ่ิมเติมได้ที่อีเมล head@boi.go.th หรือโทรศัพท์ 0 2553 8111
   BOI e-Journal | 7
      
























































































   5   6   7   8   9