Page 27 - BOI eJournal ปีที่ 2 ฉบับที่ 1 ม.ค.-ก.พ. 2562
P. 27

  แวดวงบีโอไอ
เรื่อง | นิมาเรียม เบ็ญวิศิษฎ์
 11 มกราคม 2562
คุณดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการบีโอไอ แถลงข่าวผลการประชุมบอร์ดบีโอไอ ครั้งที่ 1/2562 ว่าท่ีประชุมได้พิจารณามาตรการสาคัญหลายเรื่อง ซึ่งจะช่วยให้เกิด การกระจายรายได้และสร้างโอกาสในการลงทุนสู่ภูมิภาค รวมทั้งเพื่อสร้างความเช่ือมโยง เทคโนโลยีและนวัตกรรมไปสู่การท่องเที่ยวในระดับท้องถิ่น โดยที่ประชุมได้เห็นชอบมาตรการ สา คญั 2 เรอื่ ง ไดแ้ ก่ (1) มาตรการสง่ เสรมิ การลงทนุ อตุ สาหกรรมระบบรางและอตุ สาหกรรม ที่เกี่ยวข้อง (2) นโยบายส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ณ ตึกนารีสโมสร ทาเนียบรัฐบาล
 16 มกราคม 2562
คุณบงกช อนุโรจน์ รองเลขาธิการบีโอไอ ร่วมเปิดงานสัมมนาประชาพิจารณ์ การปรบั ปรงุ ความตกลงวา่ ดว้ ยการลงทนุ อาเซยี น(ASEANComprehensive Investment Agreement: ACIA)
งานนี้จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ร่วมสัมมนาทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ได้แสดงความคิดเห็น ตลอดจนรับทราบข้อมูลเก่ียวกับโอกาสการค้า การลงทนุ ในอาเซยี นและกฎระเบยี บดา้ นการลงทนุ ในประเทศกมั พชู าสปป.ลาว เมียนมา เวียดนาม (CLMV) ณ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป กรุงเทพฯ
7 กุมภาพันธ์ 2562
ผู้บริหารบีโอไอเข้าประชุมร่วมกับหอการค้าต่างประเทศในประเทศไทย
นา โดยนายสแตนลยี ์คงั ประธานหอการคา้ รว่ มตา่ งประเทศในประเทศไทย และผู้แทนหอการค้าต่างประเทศในประเทศไทย รวมถึงผู้แทนจาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
โอกาสนี้บีโอไอได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายและมาตรการส่งเสริม การลงทุนใหม่ๆ รวมถึงแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นรับฟังปัญหาและอุปสรรค ดา้ นการลงทนุ เพอื่ อา นวยความสะดวกและชว่ ยเสรมิ สรา้ งบรรยากาศทดี่ ี ใหก้ บั นกั ลงทนุ ตา่ งชาตทิ เี่ขา้ มาลงทนุ ในประเทศไทยณโรงแรมเซน็ ทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว กรุงเทพฯ
   1 กุมภาพันธ์ 2562
คุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมเศรษฐกิจและ ผู้บริหารบีโอไอ เดินทางเยือนจังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ในโอกาสนี้ได้ เข้าพบนายทาคาโทชิ นิชิวาคิ ผู้ว่าราชการจังหวัดเกียวโต และหารือกับ ผบู้ รหิ ารระดบั สงู ของบรษิ ทั เอกชน เพอื่ เชญิ ชวนใหเ้ ขา้ มาลงทนุ ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ EEC
 BOI e-Journal | 27





















































































   25   26   27   28   29