Page 16 - BOI eJournal ปีที่ 01 ฉบับที่ 07 พ.ย. - ธ.ค. 61
P. 16

 ส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศ เร่ือง | กองบรรณาธิการ 16 | BOI e-Journal คาเฟ่ อเมซอน แบรนด์ไทยรุกตลาดโลก ในประเทศไทยคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก “ร้านกาแฟคาเฟ่ อเมซอน” ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ดว้ ยการพฒั นาจากรา้ นกาแฟในสถานบี รกิ ารนา้ มนั สแู่ บรนดร์ า้ นกาแฟสดของคนไทย ที่สามารถยืนหยัดสู้กับแบรนด์จากต่างประเทศที่เข้ามาเปิดสาขาในประเทศจนได้รับ การยอมรับจากผู้บริโภคทั่วประเทศ ร้านกาแฟคาเฟ่ อเมซอน ร้านแรกเปิดข้ึนเม่ือปี 2545 จากแนวคิดของผู้บริหารบริษัท ปตท. จากัด (มหาชน) ที่เล็งเห็นโอกาสเพ่ิมศักยภาพทางการตลาดของสถานีบริการน้ามัน ปตท. โดยวางแนวคดิ ใหเ้ ปน็ ธรุ กจิ หนงึ่ ในสถานบี รกิ ารนา้ มนั เพอ่ื สรา้ งรายไดแ้ ละตอบสนองรปู แบบ การใช้ชีวิตของผู้บริโภคชาวไทย ภายใต้ภาพลักษณ์ท่ีเน้นแนวธรรมชาติ ตกแต่งด้วย โทนสีเขียว ใช้สวนหย่อมและน้าพุ เพ่ือสร้างบรรยากาศร่มรื่นและผ่อนคลายเป็นเอกลักษณ์ ของร้านกาแฟแบรนด์นี้ ด้วยการตอบรับของผู้บริโภคชาวไทย เราจึงได้เห็นการขยายตัวของร้านคาเฟ่ อเมซอน จากสถานีบริการน้ามันสู่ห้างสรรพสินค้าและอาคารสานักงานต่างๆ จนในปัจจุบันมีสาขา ทั่วประเทศรวมมากกว่า 2,000 สาขา จากความสาเร็จของคาเฟ่ อเมซอน ในประเทศไทย เมื่อกลุ่ม ปตท. เริ่มขยายธุรกิจ สถานีบริการน้ามันไปสู่ประเทศเพ่ือนบ้าน แบรนด์ย่อยของ ปตท. แบรนด์น้ีก็มีโอกาส ขยับตัวตามไปด้วย และสามารถสร้างผลงานได้ดีเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคในประเทศ ที่เข้าไปใช้บริการ 


































































































   14   15   16   17   18