Page 45 - รายงานประจำปี 2562
P. 45

                                 ในกํารประกอบธุรกิจรอบด้ํานครบถ้วน ไม่ว่ําจะเป็นข้อมูลด้ําน กฎหมํายและระเบียบ ขั้นตอนในกํารติดต่อ แบบคําขอและ เอกสํารแนบท่ีต้องจัดเตรียมสําหรับขออนุมัติอนุญําตต่ํางๆ สํามํารถติดต่อเจ้ําหน้ําท่ีของแต่ละหน่วยงํานรําชกํารที่เก่ียวข้อง ได้อย่ํางมีประสิทธิภําพ ประหยัดเวลําและค่ําใช้จ่ําย ไม่จําเป็น ตอ้ งเดนิ ทํางไปตดิ ตอ่ เจํา้ หนํา้ ทยี่ งั หนว่ ยงํานทกี่ ระจํายอยใู่ นพน้ื ท่ี ต่ํางๆ หลํายแห่ง คําถําม ขั้นตอน และปัญหําท่ีเกี่ยวข้องกับ หลํายหน่วยงํานได้รับกํารประสํานไปยังหน่วยงํานรําชกําร ท่ีเก่ียวข้องพร้อมๆ กัน ทําให้นักลงทุนได้รับคําแนะนํา กํารแก้ไข ปัญหําที่ตรงประเด็นและรวดเร็ว
ศูนย์ OSOS ให้บริกํารและอํานวยควํามสะดวกแก่นักธุรกิจและ นกั ลงทนุ ในหลํายรปู แบบ ใหข้ อ้ มลู คํา ปรกึ ษําดํา้ นกํารดํา เนนิ ธรุ กจิ และลงทุน ท้ังกํารตอบคําถําม ให้คําแนะนําทํางโทรศัพท์ อีเมล เว็บไซต์ (osos.boi.go.th) จัดทํานัดหมํายและจัดประชุม ให้คําปรึกษําท้ังที่ได้รับและไม่ได้รับนัดหมําย จัดกํารบรรยําย สรุปให้แก่คณะนักธุรกิจ คณะข้ํารําชกําร คณะนักศึกษําท้ังไทย และต่ํางชําติที่สนใจเกี่ยวกับกํารลงทุนในไทย กํารจัดประชุมที่ ศูนย์ OSOS สํามํารถจัดเตรียมล่ํามภําษําอังกฤษ ภําษําจีน และ ภําษําญ่ีปุ่น เพ่ืออํานวยควํามสะดวกให้นักลงทุน
นกั ธรุ กจิ และนกั ลงทนุ สํามํารถสง่ อเี มลเพอ่ื สอบถํามขอ้ มลู เบอื้ งตน้ เกี่ยวกับแผนธุรกิจที่จะดําเนินกํารในประเทศไทย หัวข้อหํารือ ประเด็นคําถําม รวมท้ังข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของบริษัทแม่ เช่น ขอบเขตกํารดําเนินธุรกิจ ประเภทธุรกิจ/อุตสําหกรรม รํายได้
กํารจ้ํางงําน เป็นต้น มํายังศูนย์ OSOS ท่ี osos@boi.go.th โดย ศูนย์ OSOS จะติดต่อประสํานงํานเชิญเจ้ําหน้ําที่จํากหน่วยงําน ทเ่ี กยี่ วขอ้ งเขํา้ รว่ มประชมุ ใหค้ ํา ปรกึ ษําและคํา แนะนํา ทเี่ กยี่ วขอ้ ง
ศูนย์ OSOS สํามํารถประสํานงํานกับกํารนิคมอุตสําหกรรม แห่งประเทศไทย (กนอ.) จัดเย่ียมชมพื้นท่ีนิคมอุตสําหกรรม หํากนักธุรกิจและนักลงทุนต้องกํารควํามช่วยเหลือในกํารจัดหํา พ้ืนท่ีในกํารจัดต้ังโรงงําน กํารให้บริกํารเบ็ดเสร็จในกํารให้ข้อมูล กํารจัดประชุมให้คําปรึกษําและจัดเตรียมล่ําม โดยไม่มีค่ําใช้จ่ําย ใดๆ ทั้งสิ้น นอกจํากนี้ นักธุรกิจและนักลงทุนยังสํามํารถขอรับ บริกํารจดทะเบียนห้ํางหุ้นส่วนจํากัด บริษัทจํากัด ขอหนังสือ รับรองเอกสํารลงทะเบียน งบกํารเงิน และสําเนําบัญชีรํายชื่อ ผถู้ อื หนุ้ ทศ่ี นู ย์OSOSและใชบ้ รกิ ํารศนู ยบ์ รกิ ํารวซี ํา่ และใบอนญุ ําต ทํางํานที่ตั้งอยู่บริเวณเดียวกันกับศูนย์ OSOS ด้วยเช่นกัน
ศนู ย์ OSOS ใหค้ วํามสํา คญั กบั กํารปรบั ปรงุ กํารใหบ้ รกิ ําร พยํายําม พฒั นํากํารใหบ้ รกิ ํารขอ้ มลู และประสํานงํานในสว่ นทเี่ กยี่ วขอ้ งตํา่ งๆ ให้สะดวก ทันสมัย คล่องตัว ลดระยะเวลํา ลดข้ันตอน ประหยัด ค่ําใช้จ่ําย อย่ํางสม่ําเสมอและต่อเนื่อง ในปี 2562 ศูนย์ OSOS ได้ปรับปรุงโครงสร้ํางและเนื้อหําบนเว็บไซต์ (osos.boi.go.th) เพอื่ กํารใหบ้ รกิ ํารขอ้ มลู ทท่ี นั สมยั ถกู ตอ้ ง เผยแพรข่ ํา่ วสํารขอ้ มลู ในกํารดําเนินธุรกิจและลงทุนที่เป็นประโยชน์ให้แก่บุคคลและ บริษัทที่มีควํามสนใจในกํารดําเนินธุรกิจในไทยได้กว้ํางขวํางและ ครอบคลมุ มํากขน้ึ นกั ธรุ กจิ นกั ลงทนุ ผสู้ นใจสํามํารถเขํา้ ถงึ ขอ้ มลู ศึกษํา ค้นหํา ตรวจสอบข้อมูลได้ด้วยตนเองโดยสะดวก
รายงานประจาปี 2562 | สานักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
43



























































































   43   44   45   46   47