Page 13 - รายงานประจำปี 2562
P. 13

 อํานําจหน้ําท่ี
ดาเนินการตามกฎหมาย ว่าด้วยการส่งเสริมการลงทุน กฎหมายว่าด้วยการเพิ่ม ขีดความสามารถในการแข่งขัน ของประเทศสา หรบั อตุ สาหกรรม เป้าหมาย และกฎหมายอ่ืน ท่ีเก่ียวข้อง
จัดให้มีศูนย์บริการลงทุนสาหรับ ผู้สนใจลงทุนและผู้ลงทุน ในการจัด ให้ได้มาซึ่งการอนุญาตและการให้ใช้ บริการต่างๆ ท่ีเก่ียวกับการลงทุน ซึ่งรวมถึงการอานวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือแก่ผู้สนใจลงทุน ในการเตรียมโครงการลงทุน และ ดา เนนิ การตามโครงการลงทนุ
ศึกษา รวบรวม ให้บริการข้อมูล และ ส่งเสริมการลงทุนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมทั้งหาผู้ร่วมทุน หรือผู้เช่ียวชาญในสาขาที่จาเป็น ต่อการพัฒนาประเทศ และสร้าง การเชื่อมโยงและขยายโอกาส การลงทุนให้แก่นักลงทุนในประเทศ
ปฏบิ ตั ติ ามมตขิ องคณะกรรมการ ส่งเสริมการลงทุนหรือ คณะกรรมการนโยบายเพ่ิม ขีดความสามารถในการแข่งขัน ของประเทศสาหรับอุตสาหกรรม เปา้ หมายหรอื ตามทค่ี ณะกรรมการ ดังกล่าวมอบหมาย
วิเคราะห์โครงการขอรับการส่งเสริม การลงทุน ตรวจสอบ และควบคุม ตลอดจนประเมินผลการลงทุน ตามโครงการที่ได้รับการส่งเสริม การลงทุน
ดาเนินการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่บรรยากาศการลงทุน และชักจูงให้มีการลงทุน ในกิจการท่ีสาคัญและเป็น ประโยชนใ์ นดา้ นเศรษฐกจิ สงั คม และความม่ันคงของประเทศ
ศึกษาค้นคว้าหาลู่ทางในการลงทุน จัดทารายงานความเหมาะสม ของการลงทุน วางแผนส่งเสริม การลงทุน และประสานการแก้ไข ปัญหานักลงทุน
ประเมินผลการส่งเสริมการลงทุน และการดาเนินงานของกองทุน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ของประเทศสาหรับอุตสาหกรรม เปา้ หมายรวมทงั้ ประเมนิ ความคมุ้ คา่ ในการให้สิทธิและประโยชน์แก่ ผู้ได้รับการส่งเสริม
ปฏิบัติการอื่นใดตามที่กฎหมาย กาหนดให้เป็นหน้าที่และอานาจ ของสานักงาน หรือตามท่ี นายกรฐั มนตรหี รอื คณะรฐั มนตรี มอบหมาย
รายงานประจาปี 2562 | สานักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
11























































































   11   12   13   14   15