Page 13 - รายงานประจำปี 2561
P. 13

 อานาจหน้าที่
01 02 03
ดาเนินการตามกฎหมาย ว่าด้วยการส่งเสริมการลงทุน กฎหมายว่าด้วยการเพ่ิม ขีดความสามารถในการแข่งขัน ของประเทศสาหรับอุตสาหกรรม เป้าหมาย และกฎหมายอ่ืน ที่เก่ียวข้อง
ปฏิบัติตามมติของ คณะกรรมการส่งเสริม การลงทนุ หรอื คณะกรรมการ นโยบายเพม่ิ ขดี ความสามารถ ในการแข่งขันของประเทศ สา หรบั อตุ สาหกรรมเปา้ หมาย หรือตามท่ีคณะกรรมการ ดังกล่าวมอบหมาย
ดาเนินการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ บรรยากาศการลงทุน และชักจูง ให้มีการลงทุนในกิจการที่สาคัญ และเป็นประโยชน์ในด้านเศรษฐกิจ สงั คม และความมน่ั คงของประเทศ
04 05 06
จัดให้มีศูนย์บริการลงทุนสาหรับ ผู้สนใจลงทุนและผู้ลงทุนในการจัด ให้ได้มาซึ่งการอนุญาตและการให้ใช้ บริการต่างๆ ที่เกี่ยวกับการลงทุน ซ่ึง รวมถึงการอานวยความสะดวกและ ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้สนใจลงทุน ในการเตรียมโครงการลงทุน และ ดาเนินการตามโครงการลงทุน
วิเคราะห์โครงการขอรับ การส่งเสริมการลงทุน ตรวจสอบ และควบคุม ตลอดจนประเมินผลการลงทุน ตามโครงการทไี่ ดร้ บั การสง่ เสรมิ การลงทุน
ศึกษาค้นคว้าหาลู่ทาง ในการลงทุน จัดทารายงาน ความเหมาะสมของการลงทนุ วางแผนส่งเสริมการลงทุน และประสานการแก้ไขปัญหา นักลงทุน
07 08 09
ศึกษา รวบรวม ให้บริการข้อมูล และ ส่งเสริมการลงทุนท้ังในประเทศและ ต่างประเทศ รวมทั้งหาผู้ร่วมทุน หรือผู้เชี่ยวชาญในสาขาที่จาเป็น ต่อการพัฒนาประเทศ และสร้าง การเชื่อมโยงและขยายโอกาสการ ลงทุนให้แก่นักลงทุนในประเทศ
ประเมินผลการส่งเสริมการลงทุน และการดาเนินงานของกองทุน เพมิ่ ขดี ความสามารถในการแขง่ ขนั ของประเทศสาหรับอุตสาหกรรม เป้าหมาย รวมทั้งประเมิน ความคุ้มค่าในการให้สิทธิและ ประโยชน์แก่ผู้ได้รับการส่งเสริม
ปฏิบัติการอื่นใดตามท่ีกฎหมาย กาหนดให้เป็นหน้าท่ีและอานาจ ของสานักงาน หรือตามท่ี นายกรฐั มนตรหี รอื คณะรฐั มนตรี มอบหมาย
Thailand Investment Year
รายงานประจาปี 2561 | สานักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
11



















































































   11   12   13   14   15